วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนการสอน

ครั้งที่ 5


- ให้เพื่อนนำเสนองานการสัมภาษณ์เด็ก การที่เพื่อนนำเสนอจะต้องมีคนจดบันทึก อาจารย์ให้ข้อเสนอว่าในการสัมภาษณ์บันทึกตามที่เป็นจริง เช่น ตามวัยกลุ่มพฤติกรรม  และชักถามเพื่อนๆนักศึกษาว่ากลุ่มเพื่อนที่นำเนอมีข้อดีอย่างไร และมีข้อควรปรับปรุงอย่างไร และคอมเม้นเพื่อนที่นำเสนอแต่ละคนว่าควรปรับปรุงแก้ไขอย่างไร
-ให้นักศึกษาแต่ละคนเขียนภาษาถิ่นของตัวเองที่คิดว่าเพื่อนไม่รู้จัก  และสรุปว่าต่างถิ่นต่างภาษาเราก็สมารถอยู่ร่วมกันได้ถ้าเรามีความสมัครคี ความเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ ความมีเมตตากรุณาต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ภาษาที่เพื่อนบอกมาที่ดิฉันไม่รู้จักเช่นคำว่่า
      แจม         แปลว่า  นก
      พิเราะ          ,,        อะไรนะ
      อามีน          ,,        สาธุ
      มะเนาะแนะ ,,        น้อยหน่า
      ตะเบือ         ,,        สวัสดี
-อาจารย์พาร้องเพลงแมงมุมลายตัวนั้น,เพลงบ้านของฉัน, เพลงอวัยวะ, เพลงอย่าทิ้ง, เพลงไก่เจี๊ยบ, เพลงบ้านอยู่ไหน, เพลงร่ม ซึ่งวิเคาระเพลงแต่ละเพลงว่าสอนอะไรให้กับเด็กและช่วยทักษะทางด้านใดบ้าง? เช่นเพลงอวัยวะของฉัน เปนการสอนให้เด็กรู้จักอวัยวะทีอยู่ในร่างกายตัวเอง และช่วยทักษะทางการเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี
-แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 คน แต่งเพลงพร้อมทั้งคิดท่าทางประกอบ  และบอกว่าเพลงที่แต่งสอนอะไรแก่เด็ก และช่วยส่งเสริมทักษะอย่างไร   และให้ออกมาแสดงหน้าชั้นเรียนให้เพื่อนๆดู



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น